KTĐT - Thị trường dù đã có dấu hiệu "tan băng" nhưng vẫn chưa có nhiều khởi sắc, vì vậy, các chủ đầu tư, đơn vị phân phối môi giới đất đai (BĐS) luôn phải tìm mọi cách để tiếp cận khách hàng, giới thiệu sản phẩm. Đáng chú ý, xâm nhập, phát tán thông tin nhà đất trên các trang mạng xã hội và tiếp thị online đang trở thành một xu hướng, trào lưu mới để thúc đẩy mua bán.
Sức hút không nhỏ
Biết thông tin về dự án, đọc những bình luận chia sẻ của mọi người về dự án Eco Park (Văn Giang, Hưng Yên) qua Facebook của một người bạn, chị Kim Ngân (Thanh Xuân) đã quyết định mua và sang định cư. Thậm chí, chị còn tiết lộ về việc mua thêm mấy lô đất nền ở đây.
Có thể thấy, các trang mạng xã hội thực sự có những tác động nhất định đến người tiêu dùng nói chung và lĩnh vực BĐS nói riêng. Khác với cách tiếp thị truyền thống trước đây, sử dụng mạng xã hội như một công cụ tiếp thị cho dự án BĐS mang lại rất nhiều lợi thế: Chi phí thấp; Tiếp cận dễ dàng; Đa chiều thông tin; Lan truyền nhanh, rộng... Thống kê của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), cả nước hiện có tới hơn 30% dân số sử dụng internet, các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Yume, Blogspot; các trang rao vặt, mua chung; các group, forum… luôn có một lượng lớn người truy cập hàng ngày.
Vừa qua, một phiên mua bán BĐS online "Ngày hội Online - Mua nhà chính chủ" đã diễn ra trên trang rongbay.com, thu hút được sự quan tâm của khá nhiều đơn vị kinh doanh BĐS và người tiêu dùng. Gần 100 dự án được trưng bày với đầy đủ các thông tin, hình ảnh, tiến độ, tình trạng thực tế. Theo số liệu thống kê của bộ phận thực hiện, phiên mua bán online đã nhận được đăng ký mua nhà nhà ở cao tầng cao cấp của hơn 420 khách hàng, 352 người đăng ký mua nhà thổ cư và hơn 140 người đăng ký mua biệt thự…
Tạo kênh minh bạch thị trường
Nói về phiên mua bán BĐS online, ông Vũ Kim Giang - Giám đốc Công ty CP Đầu tư Thái Minh Quang cho hay: "Phiên chợ online không khác các phiên mua bán, hội chợ BĐS bình thường. Song, ở đây, khách hàng không phải đến tận nơi, mà có thể dễ dàng tiếp cận thông tin và so sánh, lựa chọn giữa nhiều dự án. Lượng khách có nhu cầu thực cũng tương đối nhiều. Bản thân Thái Minh Quang tham gia đăng tin đã nhận được gần 100 phản hồi của khách hàng có nhu cầu tìm hiểu mua BĐS tại các dự án Thăng Long Victory, HP LandMark, Green Star…".
Theo các chuyên gia BĐS, quảng bá, giới thiệu thông tin dự án trên các trang mạng xã hội là một phương pháp tiếp cận khách hàng thông minh, xu hướng của thế giới hiện đại. Đặc biệt, một thị trường BĐS chuyên nghiệp, ngoài việc tận dụng tối đa ưu thế của các trang mạng, l���i càng cần đẩy mạnh xây dựng các chuyên trang online cung cấp thông tin dự án. Đây có thể coi là một trong những tiến trình để hướng đến công khai, minh bạch thị trường, chuẩn chỉ trong kinh doanh BĐS, bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng.
Dẫu vậy, khi nhận xét về vấn đề này, ông Mark Townsend - Tổng Giám đốc Công ty Tư vấn Bất động sản CBRE cho rằng, tại Việt Nam, tiếp thị online vẫn khiến các chủ đầu tư băn khoăn. Họ cho rằng, việc sử dụng đội ngũ bán hàng tiếp thị thực tế vẫn đem lại những lợi ích lớn hơn, dễ kiểm soát các thông tin trái chiều, gây hại cho hình ảnh của chủ đầu tư, sản phẩm. Mặt khác, khách hàng sẽ khó đưa ra quyết định khi đứng trước nhiều luồng thông tin không thể kiểm chứng như vậy. "Do đó, Việt Nam
muốn phát triển tiếp thị BĐS bằng mạng xã hội, trước tiên phải xây dựng môi trường cạnh tranh lành mạnh nhất mới kích thích các chủ đầu tư thay đổi, cải tiến phương pháp bán hàng và thúc đẩy thị trường BĐS sôi động" - ông Mark Townsend nói.
Sức hút không nhỏ
Biết thông tin về dự án, đọc những bình luận chia sẻ của mọi người về dự án Eco Park (Văn Giang, Hưng Yên) qua Facebook của một người bạn, chị Kim Ngân (Thanh Xuân) đã quyết định mua và sang định cư. Thậm chí, chị còn tiết lộ về việc mua thêm mấy lô đất nền ở đây.
Có thể thấy, các trang mạng xã hội thực sự có những tác động nhất định đến người tiêu dùng nói chung và lĩnh vực BĐS nói riêng. Khác với cách tiếp thị truyền thống trước đây, sử dụng mạng xã hội như một công cụ tiếp thị cho dự án BĐS mang lại rất nhiều lợi thế: Chi phí thấp; Tiếp cận dễ dàng; Đa chiều thông tin; Lan truyền nhanh, rộng... Thống kê của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), cả nước hiện có tới hơn 30% dân số sử dụng internet, các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Yume, Blogspot; các trang rao vặt, mua chung; các group, forum… luôn có một lượng lớn người truy cập hàng ngày.
Vừa qua, một phiên mua bán BĐS online "Ngày hội Online - Mua nhà chính chủ" đã diễn ra trên trang rongbay.com, thu hút được sự quan tâm của khá nhiều đơn vị kinh doanh BĐS và người tiêu dùng. Gần 100 dự án được trưng bày với đầy đủ các thông tin, hình ảnh, tiến độ, tình trạng thực tế. Theo số liệu thống kê của bộ phận thực hiện, phiên mua bán online đã nhận được đăng ký mua nhà nhà ở cao tầng cao cấp của hơn 420 khách hàng, 352 người đăng ký mua nhà thổ cư và hơn 140 người đăng ký mua biệt thự…
Tạo kênh minh bạch thị trường
Nói về phiên mua bán BĐS online, ông Vũ Kim Giang - Giám đốc Công ty CP Đầu tư Thái Minh Quang cho hay: "Phiên chợ online không khác các phiên mua bán, hội chợ BĐS bình thường. Song, ở đây, khách hàng không phải đến tận nơi, mà có thể dễ dàng tiếp cận thông tin và so sánh, lựa chọn giữa nhiều dự án. Lượng khách có nhu cầu thực cũng tương đối nhiều. Bản thân Thái Minh Quang tham gia đăng tin đã nhận được gần 100 phản hồi của khách hàng có nhu cầu tìm hiểu mua BĐS tại các dự án Thăng Long Victory, HP LandMark, Green Star…".
Theo các chuyên gia BĐS, quảng bá, giới thiệu thông tin dự án trên các trang mạng xã hội là một phương pháp tiếp cận khách hàng thông minh, xu hướng của thế giới hiện đại. Đặc biệt, một thị trường BĐS chuyên nghiệp, ngoài việc tận dụng tối đa ưu thế của các trang mạng, l���i càng cần đẩy mạnh xây dựng các chuyên trang online cung cấp thông tin dự án. Đây có thể coi là một trong những tiến trình để hướng đến công khai, minh bạch thị trường, chuẩn chỉ trong kinh doanh BĐS, bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng.
Dẫu vậy, khi nhận xét về vấn đề này, ông Mark Townsend - Tổng Giám đốc Công ty Tư vấn Bất động sản CBRE cho rằng, tại Việt Nam, tiếp thị online vẫn khiến các chủ đầu tư băn khoăn. Họ cho rằng, việc sử dụng đội ngũ bán hàng tiếp thị thực tế vẫn đem lại những lợi ích lớn hơn, dễ kiểm soát các thông tin trái chiều, gây hại cho hình ảnh của chủ đầu tư, sản phẩm. Mặt khác, khách hàng sẽ khó đưa ra quyết định khi đứng trước nhiều luồng thông tin không thể kiểm chứng như vậy. "Do đó, Việt Nam
muốn phát triển tiếp thị BĐS bằng mạng xã hội, trước tiên phải xây dựng môi trường cạnh tranh lành mạnh nhất mới kích thích các chủ đầu tư thay đổi, cải tiến phương pháp bán hàng và thúc đẩy thị trường BĐS sôi động" - ông Mark Townsend nói.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét